01/04/2011: Tùng Lâm được 16 tháng

Giờ con yêu đã được 16 tháng, con nặng 11kg cả quần áo, cao khoảng 78-79cm, hic, mong là sau này con ko “nhùn” giống mẹ 🙂

Tình hình ăn uống của con vẫn rất “bi-đát”, con ăn thô vẫn rất kém, vẫn ăn cháo thật loãng, thật nhuyễn và đồ thô toàn cắn rồi nhè… Hic hic hic.

Con đã tiêm phòng thêm 1 mũi Sởi, quai bị, Rubella, 1 mũi Cúm và đang chờ tiêm nhắc lại. Đã uống thêm 1 liều Vitamin D3 vào tháng 3/2011.

Con rất thích đi chơi, đi chơi cũng ngoan và đáng yêu lắm! Con biết nhiều thứ hơn, có vẻ đã nhận biết được màu sắc và chữ số, biết thêm được các sự vật, con vật, có thể sai vặt làm một số việc rồi.

Con đã biết nói nhiều hơn, ví dụ như táo, đỗ, bát bột, từ từ, tắt đèn, bật đèn, dắt xe, đồng hồ, trứng gà, cá, ếch, bóng, ô, chó, bò, gà, bác Phương, bà Hòa… đa phần các câu dạy là con đều có thể bắt chiếc được ngay nhưng chỉ nói được từ cuối cùng, âm chưa sõi lắm.

Hi hi, buồn cười nhất là khi mẹ hỏi:

Mẹ: Con chim để làm gì?
Con: Tè

Mẹ: đít “thúi” để làm gì?
Con: ị

Mẹ: Cái chân để làm gì?
Con: đi

Mẹ: Mắt để làm gì?
Con: “Nhì” = Nhìn

Mẹ: Miệng xinh để làm gì?
Con: Măm… chữ “măm” rất chi là dễ thương nhé!

Con còn có thể nói được các từ tiếng Anh như “bye bye”, “rain”, “five”. Tư duy ngôn ngữ của con khá tốt khi mẹ hỏi “butterfly là con gì”, con nói “bướm…”. Mẹ thấy ở cơ quan mẹ có bác Vân và bác Minh đều có “tai trắng hơn mặt” đều rất giỏi ngoại ngữ. Cún của mẹ cũng có “tai trắng hơn mặt”, hy vọng sau này con học ngoại ngữ cũng giỏi như các bác ấy… hi hi!

Yêu con trai lắm!

Leave a Reply